TPHCM, Đà Nẵng: Triệt phá 'động lắc' núp bóng quán bar, 'động lắc' tại gia

18/09/2019 13:08

Ngày 18/9, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 (TPHCM) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thiên Bảo (SN 1997, trú tại ấp Hàng Gòn, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Thành Tâm (SN 1999, trú tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi “mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trước đó, khoảng 1h5 ngày 16/9, Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp cùng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và một số đội nghiệp vụ khác của Công an quận 12 cùng Công an phường Thạnh Lộc, quận 12, bất ngờ tiến hành kiểm tra quán bar “New 205” nằm trên đường Hà Huy Giáp thuộc khu phố 3A, phường Thạnh Lộc, do Bùi Hải Dương (SN 1985, ngụ phường Long Bình, quận 9) đứng tên điều hành.

Tại đây, tổ công tác đã bắt quả tang Nguyễn Thiên Bảo đang tàng trữ trái phép 5 viên ma túy tổng hợp có khắc hình vương miện và Nguyễn Thành Tâm đang cất giấu một gói ma túy.

Công an quận 12 lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ quán bar “New 205"

Khai nhận với cơ quan điều tra, Nguyễn Thiên Bảo cho biết do hám lợi bất chính, Bảo đã thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cụ thể, khoảng gần 1h ngày 16/9, khi Bảo đang làm bảo vệ tại quán bar “New 205” thì có một người khách không rõ lai lịch nhờ Bảo đi mua giùm ma túy với tiền công từ 50.000 đến 100.000 đồng/1 viên thuốc lắc.

Sau đó, Bảo ra khu vực bãi xe quán bar gặp một đối tượng đầu nậu bán ma túy lấy 5 viên ma túy tổng hợp với giá 250.000 đồng/viên, khi Bảo mang ma túy trở vào trong bar định giao cho khách thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ.

Theo Công an quận 12, Nguyễn Thiên Bảo lúc nhỏ ở cùng gia đình tại ấp Hàng Gòn và đi học văn hóa đến lớp 9 thì nghỉ học về phụ giúp công việc gia đình. Từ năm 2015-2017, Bảo vào TP Hồ Chí Minh sinh sống nhiều nơi, không có nơi ở nhất định và đi làm thuê. Đáng nói, vào tháng 2/2017, Bảo có hành vi Gây rối trật tự nên đã bị Công an phường 17 quận Gò Vấp tạm giữ, xử lý hành chính.

Với Nguyễn Thành Tâm, do bản thân nghiện ma túy, khoảng 22h45 ngày 15/9, Tâm đến quán bar “New 205” vui chơi với bạn bè và ra khu vực bãi xe quán này để mua một gói ma túy của một thanh niên lạ mặt với giá 2 triệu đồng và quay trở vào trong quán.

Một lúc sau, hai người bạn của Tâm là Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1998) và Nguyễn Cao Thắng (SN 1999, cùng quê tỉnh Bình Phước) đến cùng ngồi chơi và sử dụng chung một ít ma túy của Tâm tại bàn số 9 quán bar. Số ma túy còn lại, Tâm giấu vào trong túi quần, chờ khi nào cần thì lấy ra sử dụng. Đến 1h ngày 16-9 thì bị tổ công tác Công an quận 12 bắt giữ cùng vật chứng.

Tại thời điểm kiểm tra, Công an quận 12 tiến hành xét nghiệm và phát hiện có 36 người trong tổng số 99 người trong quán dương tính với ma túy; đáng nói trong đó có đến 14 đối tượng là nhân viên của quán, số người còn lại là các con nghiện đến bar để sử dụng ma túy.

Khám xét quán bar, Công an quận 12 thu giữ bên trong phòng vệ sinh nam số tang vật gồm 21 viên thuốc lắc, 1 túi ma túy.

Ngoài việc xử lý hình sự các đối tượng kể trên, Công an quận 12 đã bàn giao cho Công an phường Thạnh Lộc xử lý hành chính 36 trường hợp (26 nam, 10 nữ) sử dụng trái phép chất ma túy theo luật định. Trong đó, lập hồ sơ chuyển Trung tâm cai nghiện bắt buộc 18 đối tượng; xử phạt hành chính 16 đối tượng, giao Công an phường Thạnh Lộc xác minh, xử lý 2 đối tượng.

*Ngày 18/9, mở rộng điều tra "động lắc quý cô" tại gia ngay trung tâm Đà Nẵng, Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) triệu tập Nguyễn Thị Ánh Diệu (26 tuổi, trú tại phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) để làm rõ hành vi mua bán trái phép ma túy.

Trước đó, lúc 4h ngày 17/9, người dân khu vực hẻm 148 Lý Tự Trọng bức xúc phản ánh về việc nhà K148/43 Lý Tự Trọng mở nhạc ầm ĩ suốt đêm.

Đội Cảnh sát ma túy Công an quận Hải Châu và Công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu) bất ngờ đột kích vào nhà, khống chế 5 nam thanh niên và 4 nữ đang bay lắc trong âm thanh chát chúa.

Nhóm người này bị đưa về Công an quận Hải Châu để thử test, kết quả 5 nam nữ thanh niên dương tính với ma túy, trong đó chỉ có 1 người nam là Trương Thành Đạt (29 tuổi), còn lại cả 4 "quý cô" đều dương tính ma túy gồm Trần Thị Hiền (29 tuổi), Nguyễn Huỳnh Thảo Vy (cùng trú tại Đà Nẵng), Nguyễn Thị Hiền (cùng 23 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Thi (22 tuổi, cùng trú tại huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế).

Nhóm tham gia trong "động lắc quý cô" này khai nhận, nhân dịp Hiền và Thi từ huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế vào Đà Nẵng chơi, nên cả nhóm đãi bạn bằng "bữa tiệc lắc".

Tuy nhiên, do sợ Công an TP đang mở đợt truy quét tội phạm, nhất là tội phạm ma túy ở các tụ điểm ăn chơi như vũ trường, bar, pub, karaoke nên các "quý cô" chọn mở động lắc tại gia để tránh bị bắt.

Mở rộng điều tra, nhóm người trong "động lắc quý cô" này khai nhận số ma túy thu giữ tại hiện trường gồm 15,5 viên thuốc lắc, 1 gói hàng khay Ketamine mua của Nguyễn Thị Ánh Diệu. Cùng ngày, Công an phường An Hải Tây (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cho biết cũng đã xử phạt Lâm Thị Nguyệt Thu, Nguyễn Thị Thuận (cùng 27 tuổi), Nguyễn Thị Mộng Linh (40 tuổi), riêng Thu còn bị đưa đi cai nghiện.

Top