TPHCM vận động người dân không cho các cơ sở liên quan đến tệ nạn thuê nhà

12/09/2019 08:27

UBND TPHCM cho biết, thành phố đang vận động người dân không cho các cơ sở liên quan đến tệ nạn xã hội thuê nhà nhằm chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở văn hóa, cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa phức tạp trên địa bàn.

Theo chỉ đạo của UBND TPHCM, các sở ngành quận huyện sẽ mở đợt cao điểm tổng kiểm tra hành chính các cơ sở hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa phức tạp về an ninh trật tự, đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra các cán bộ có dấu hiệu tiêu cực trong việc cấp phép, kiểm tra, xử lý vi phạm hoặc có hành vi bảo kê, đối phó, vô hiệu hóa công tác kiểm tra.

UBND TPHCM nhấn mạnh, thủ trưởng các sở ngành và chủ tịch UBND các quận huyện sẽ chịu trách nhiệm nếu phát sinh tình trạng cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự hoạt động biến tướng, vi phạm pháp luật liên quan ma túy để các đơn vị khác phát hiện mà không chỉ đạo hoặc chỉ đạo không sâu sát công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các cơ sở này.

Thành phố cũng yêu cầu cầu các cơ quan, đơn vị chấm dứt việc cho thuê, cho mượn, hợp tác, liên doanh, liên kết không đúng quy định đối với tài sản công được giao quản lý, sử dụng. Đồng thời vận động người cho thuê nhà không tiếp tục cho thuê đối với các cơ sở vi phạm liên quan đến tệ nạn xã hội...

Riêng Công an TPHCM cần đánh giá thực trạng và công tác phòng chống tội phạm, ma túy trên địa bàn, qua đó đề xuất các giải pháp phù hợp và tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả, đạt được yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

UBND TPHCM nhấn mạnh, Trưởng Công an phường - xã, thị trấn, Cảnh sát khu vực sẽ chịu trách nhiệm về tình hình hoạt động của các cơ sở kinh doanh tiềm ẩn phát sinh tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Trong khi đó, UBND các quận huyện có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm của các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, dễ phát sinh tệ nạn xã hội, hoạt động sau 24 giờ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài ra, UBND TPHCM cũng khuyến khích người dân phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng và địa chỉ thư điện tử của thành phố về các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa có biểu hiện hoạt động biến tướng, vi phạm pháp luật liên quan ma túy.

Vĩnh Hoàng

Top