Malaysia thu giữ lượng ma túy kỷ lục

26/08/2019 10:28

Giới chức Malaysia cho biết lực lượng phòng chống ma túy nước này đã thu giữ 3,2 tấn cocain và gần 500 kg ma túy tổng hợp ketamine có giá trên thị trường lên tới 161 triệu USD.

Chính quyền Malaysia ngày 23/8 cho biết họ đã thu giữ gần 3,7 tấn ketamine và cocaine trị giá khoảng 161 triệu USD tại quốc gia này.

Khoảng 46 kg (0,47 tấn) ketamine được lưu trữ trong bao tải đã được tìm thấy tại một cửa hàng ở Puncak Alam, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, trong một cuộc đột kích chung của hải quan và cảnh sát vào ngày 18/8, Tổng cục trưởng Hải quan Paddy Abdul Halim nói với các phóng viên.

Sauk hi bắt được lượng lớn số ketamine này, cảnh sát thẩm vấn các nghi phạm và đã phát hiện thêm 3,2 tấn cocaine được cất giấu ở một nơi khác.

“Ketamine được cho là đã được chuyển đến Malaysia từ Pakistan, trong khi cocaine có nguồn gốc từ Ecuador”, Tổng cục trưởng Hải quan Paddy Abdul Halim nói.

Ông Paddy Abdul Halim  cho biết thêm, các cuộc điều tra ban đầu của tổ chức cho thấy các loại thuốc bị nghi ngờ có nghĩa là để xuất khẩu sang một nước thứ ba. Các loại thuốc bị tịch thu được ước tính trị giá khoảng 676 triệu ringgit (161,41 triệu USD).

Nhà chức trách đã bắt giữ 4 người Malaysia và 9 người nước ngoài trong quá trình hoạt động.

Malaysia là một điểm trung chuyển quan trọng đối với các chất ma túy bất hợp pháp, với các nhà chức trách thu giữ số lượng kỷ lục của methamphetamine tinh thể trong năm qua.

Top