Nhân viên lãnh sự quán Anh ở Hong Kong bị bắt vì thăm gái mại dâm

23/08/2019 13:55

Tổng biên tập Global Times ngày 22/8 thông báo trên Twitter rằng nhân viên Lãnh sự quán Anh ở Hong Kong bị phía Trung Quốc bắt vì ghé thăm gái mại dâm.

 Tính đến 23-8, Cheng sẽ bị bắt giữ tròn 15 ngày

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 21-8 xác nhận nhân viên Lãnh sự quán Anh ở Hong Kong có quốc tịch Trung Quốc, Simon Cheng, bị bắt vì vi phạm pháp luật tại thành phố Thẩm Quyến. Tính đến 23/8, Cheng sẽ bị bắt giữ tròn 15 ngày.

Trong bài đăng ngày 22/8, Tổng biên tập Global Times Hu Xijin cho biết: "Theo cảnh sát, Simon Cheng, một nhân viên Lãnh sự quán Anh ở Hong Kong, đã bị bắt tại Thâm Quyến vì ghé thăm gái mại dâm. 

Cảnh sát hiện chưa liên lạc với phía gia đình theo yêu cầu của Cheng. Cảnh sát rất sẵn lòng giúp giữ thanh danh cho anh này nhưng các nhà ngoại giao Anh và truyền thông đã hủy hoại anh ta".

Theo Reuters, đây là bước ngoặt mới nhất trong vụ việc đang làm dấy lên lo ngại rằng Bắc Kinh có thể cố tình cảnh cáo London không được can thiệp vào tình hình ở Hong Kong.

Tờ Global Times ngày 22/8 đưa tin cảnh sát địa phương cho biết Cheng bị bắt vì "vi phạm 66 điều khoản trong luật của Trung Quốc về các hình phạt hành chính trong an ninh công cộng, trong đó nêu rõ những đối tượng tham gia vào hoạt động mại dâm hoặc ghé thăm người hoạt động mại dâm sẽ bị bắt giữ ít nhất 10 ngày và nhiều nhất là 15 ngày".

Global Times còn cho biết Cheng yêu cầu cảnh sát không thông báo cho gia đình anh về việc bị bắt và hiện đang đối mặt với mức phạt 5.000 tệ, tương đương 705 USD.

Tuy nhiên, tờ này không đưa ra bằng chứng buộc tội đối với nhân viên Lãnh sự quán Anh.

Chiều tối 22/8, AFP cho biết phía Anh đã cố gắng liên lạc với Cheng, đồng thời "khẩn cấp" tìm kiếm thông tin từ Bắc Kinh và chính quyền địa phương

London cho biết các quan chức Anh cùng người thân của nhân viên này đều chưa liên lạc được với anh.
Top