Long An: Triệt phá, bắt giữ gần 100 kg ma túy

13/08/2019 09:53

Mấy tháng qua, Công an tỉnh Long An đã liên tiếp triệt phá hàng loạt vụ buôn bán, vận chuyển ma túy ở vùng giáp ranh biên giới Campuchia. Tổng lượng ma túy bị thu giữ gần 100 kg và hơn 4.000 viên ma túy tổng hợp.

Các đối tượng ngang nhiên sử dụng ma túy trong quán karaoke Sao Biển

Tại cuộc họp báo về kinh tế xã hội của tỉnh Long An, lãnh đạo Công an tỉnh Long An cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, tội phạm và tệ nạn ma túy tăng 44 % so với cùng kỳ. Theo phân loại, người nghiện ma túy còn trẻ chiếm tỷ lệ cao. Trong số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, độ tuổi từ 18 đến 30 gần 1.700 người (chiếm hơn 67%).

Không chỉ gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội, thời gian gần đây, nhiều đối tượng ngang nhiên sử dụng các quán karaoke để tổ chức tiệc ma túy.

Cụ thể, từ tháng 5 đến 7/2019, Công an tỉnh Long An phát hiện 4 vụ ở huyện Bến Lức, Đức Hòa, Tân Trụ, có 138 người trong quán karaoke dương tính với ma túy. Nhiều ma túy và dụng cụ sử dụng ma túy được thu giữ.

Một số vụ việc nổi cộm như, vào lúc 3h30 ngày 9/5/2019, công an kiểm tra quán Karaoke Nhạc Trẻ, đường số 10, khu dân cư Mai Thị Non (khu phố 2, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức). Qua test nhanh, lực lượng công an phát hiện 70/71 người trong quán dương tính với ma túy.

Ngày 27/5, lực lượng Công an kiểm tra quán Karaoke Sao Biển VIP tại khu phố 9, thị trấn Bến Lức (huyện Bến Lức). Quá trình test nhanh, phát hiện 41 khách hàng tại quán dương tính với chất ma túy.

Trước đó, vào ngày 19/5, tại quán Karaoke Sao Biển VIP có một thanh niên 19 tuổi đến hát cùng một nhóm bạn. Sau đó, nam thanh niên có biểu hiện co giật, miệng và mũi sùi bọt, dùng tay tự cào cấu cơ thể, lăn lộn trên nền phòng hát và bất tỉnh. Nhóm bạn gọi taxi đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trước khi vào bệnh viện. Kết quả điều tra, xác minh ban đầu, nam thanh niên tử vong do sốc ma túy.

Tối 23/6/2019, Công an huyện Tân Trụ kiểm tra hành chính quán Karaoke Thủy Mộc, tại khu phố Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ và phát hiện một số người có biểu hiện sử dụng ma túy. Qua test nhanh, phát hiện 2 thanh niên và 1 nhân viên của quán dương tính với ma túy.

Ngày 14/7, công an huyện Đức Hòa tiến hành kiểm tra quán Karaoke Diamond, ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ. Qua test nhanh tiếp tục phát hiện 24 nam, nữ độ tuổi từ 17-37 tuổi có mặt tại quán dương tính với ma túy, trong đó có 17 nam và 7 nữ.

Sau khi phát hiện những vụ việc trên, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm và bắt giữ, triệt xóa các ổ nhóm, đối tượng tàng trữ, vận chuyển, buôn bán ma túy trái phép. Trong đó, công tác kiểm tra các quán kinh doanh karaoke và phát hiện tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép luôn được tăng cường.

Top