Bắt đối tượng nuốt 1,6 kg cocain vào bụng để lọt qua 3 quốc gia

13/08/2019 09:48

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị này vừa phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TPHCM, Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan cùng các đơn vị khác bắt giữ vụ vận chuyển gần 1,6 kg cocain từ Châu Phi về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trước đó bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đơn vị phối hợp nói trên đã chặn bắt nam hành khách có tên D.H (39 tuổi, quốc tịch Senegal) khi người này đáp chuyến bay mang số hiệu BL30 xuống sân bay Tân Sơn Nhất. D.H có hành trình 50h di chuyển từ Nigieria qua Ethiopia - Thái Lan rồi đến Việt Nam.

Đáng nói, các đơn vị nghiệp vụ đã nghi vấn D.H có trữ 1 lượng lớn ma túy nuốt trong bụng. Khi lực lượng chức năng áp sát thì người này không hợp tác, có hành vi chống đối, chống trả quyết liệt nên những người tại hiện trường buộc phải khống chế, áp giải qua soi chiếu.

Người này ngay lập tức bị khống chế, đưa đến Bệnh viện Quân y 175. Tại bệnh viện, bằng biện pháp y khoa, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ nhiều viên nén chứa cocain trong ổ bụng của đối tượng.

Gần 1,6 kg cocain dạng viên nén trong ổ bụng của đối tượng bị lực lượng thu giữ

Đối tượng khai đã nuốt đã nuốt tổng cộng 77 viên nén chứa cocain (được gói kín giống hình dạng như viên thuốc nhộng, chiều dài 5cm, đường kính 1cm) nhằm trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.

Với thủ đoạn hết sức tinh vi, liều lĩnh như trên, đối tượng đã di chuyển trót lọt qua 3 quốc gia và chỉ bị bắt khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo cơ quan chức năng, số ma túy này trị giá khoảng 10 tỷ đồng. Nếu không bị phát hiện, bắt giữ thì sẽ gây hậu quả khó lường, tác động xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ của Việt Nam.

Top