Tội phạm ma túy tại Campuchia có chiều hướng gia tăng

09/08/2019 10:16

Cơ quan quốc gia về phòng chống ma túy Campuchia công bố báo cáo cho biết số vụ tội phạm về ma túy tại Campuchia đang có chiều hướng gia tăng.

Cơ quan quốc gia về phòng chống ma túy Campuchia (NACD) công bố báo cáo cho biết số vụ tội phạm về ma túy tại Campuchia đang có chiều hướng gia tăng.

Lực lượng chức năng Campuchia tăng cường hoạt động trấn áp tội phạm ma túy

Trong 6 tháng đầu năm nay, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy Campuchia đã triệt phá 4.175 vụ án liên quan đến ma túy, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó có 2.531 vụ buôn bán, 1.624 vụ tiêu thụ, 19 vụ trồng cần sa và 1 vụ sản xuất ma túy bất hợp pháp.

Các cơ quan chức năng Campuchia đã bắt giữ hơn 8.900 tội phạm về ma túy, tịch thu hơn 340 kg ma túy bất hợp pháp, tăng 135% so với nửa đầu năm ngoái.

Theo đánh giá của Cơ quan quốc gia về phòng chống ma túy Campuchia, nhờ tăng cường hợp tác và trao đổi thông tin với các nước láng giềng, lực lượng cảnh sát Campuchia đã ngăn chặn và trấn áp được nhiều tội phạm về ma túy.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng Campuchia đã đẩy cao nỗ lực triệt phá các ổ nhóm mua bán, sử dụng ma túy trên toàn quốc. Một loạt các vũ trường, tụ điểm ăn chơi lớn đã bị đóng cửa vì dính líu đến ma túy.

Top