Giả gái vượt ngục bất thành, trùm ma túy Brazil treo cổ tự tử

07/08/2019 11:01

Không chịu nổi cuộc sống trong tù, ông trùm ma túy Brazil đã dày công bày ra kế hoạch cải trang thành con gái mình hòng vượt ngục, nhưng lại thất bại.

Trùm ma tuý cải trang thành con gái mình để vượt ngục…

Clauvino da Silva (42 tuổi) có biệt danh là Baixinho (hay "Shorty" - "gã lùn") bị tuyên án 73 năm tù giam vì tội buôn lậu ma túy và được đưa đến nhà tù Bangu ở Rio de Janeiro để thụ án.

Năm 2013, ông trùm này từng vượt ngục tại nhà tù Gericinó qua hệ thống cống nước.

Mới đây, ngày 3/8,  bị phát hiện khi định vượt ngục bằng thủ đoạn giả dạng thành chính cô con gái 19 tuổi của mình. Để kế hoạch vượt ngục diễn ra trót lọt, gã trùm ma túy cực kỳ kiên nhẫn chờ đợi thời cơ. Nhân lúc con gái vào thăm, hắn đã chu đáo chuẩn bị đủ loại đạo cụ để cải trang thành cô bé, kể cả mặt nạ silicon. Trong lúc cô tránh khỏi tầm mắt của quản giáo, tên này nhanh tay mặc vào bộ quần áo y hệt con gái và đeo mặt nạ, sau đó lẻn ra ngoài.

Tuy nhiê, âm mưu bị lật tẩy khi các nhân viên quản giáo nhận ra “cô con gái” của tên trùm đi đứng rất quái lạ.

Cô con gái của ông trùm Clauvino da Silva cũng đã bị cáo buộc là đồng lõa trong âm mưu vượt ngục của cha cô.

Chân dung tên trùm táo tợn Clauvino da Silva

Tuy nhiên, biến cố bất ngờ xảy ra ngày 6/8 khi các cán bộ quản lý tại nhà tù Rio phát hiện Clauvino da Silva đã chết ngay trong phòng giam được canh phòng cẩn mật nhất tại khu tổ hợp giam giữ Bangu.

"Tù nhân đã tự treo cổ bằng tấm ga giường", thông báo của ban quản lý nhà tù cho biết và nói thêm họ đang điều tra về vụ việc.

Cái chết của ông trùm Silva đột nhiên gây bối rối cho nhà chức trách địa phương, bởi trước đó họ đã rất phấn khích khi có thể ngăn chặn, lật tẩy âm mưu vượt ngục bất thường của ông này.

Theo ban quản lý nhà tù nơi giam giữ ông Clauvino da Silva, ông này là một thành viên trong nhóm thủ lĩnh của Red Command, một trong những tổ chức tội phạm có "số má" nhất tại Brazil, kiểm soát mạng lưới buôn bán ma túy trên một khu vực lớn tại thành phố Rio.
Top