Giấu cocaine vào tóc để qua mắt hải quan

17/07/2019 15:19

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa giam giữ một người đàn ông Colombia tại sân bay quốc tế El Prat của thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) sau khi nửa kg cocaine được tìm thấy dưới mái tóc của anh này.

                             Cocaine được giấu dưới mái tóc giả phồng cao của nghi phạm

Người đàn ông Colombia giấu túi cocaine bên dưới đầu tóc giả và có biểu hiện đáng ngờ nên đã bị cảnh sát chú ý.

Đến trên chuyến bay từ thủ đô Bogota của Colombia, người đàn ông này đã thu hút sự chú ý của cảnh sát vì tỏ ra hồi hộp, lo lắng trong khi đầu tóc thì phồng lên với kích cỡ không cân xứng.

Cảnh sát yêu cầu cho kiểm tra và sau đó phát hiện đối tượng đội tóc giả, bên dưới có một túi được gói kỹ chứa 503 gram cocaine, ước tính trị giá 30.000 euro (782 triệu đồng).

“Những kẻ buôn ma túy luôn tìm cách qua mặt lực lượng kiểm soát bằng vô số thủ đoạn”, thông báo của cảnh sát Tây Ban Nha cho biết.

El Prat là một trong những sân bay đông đúc bậc nhất tại Tây Ban Nha và là điểm trung chuyển ma túy từ Nam Mỹ tuồn vào châu Âu. Hồi năm 2018, cảnh sát cũng phát hiện hơn 100 kg cocaine được vận chuyển qua phi trường El Prat.

Đây không phải lần đầu tiên Tây Ban Nha bắt tội phạm sử dụng tóc giả để buôn ma túy. 4 năm trước, một phụ nữ bị bắt ở sân bay Madrid với 900 gram cocaine khâu vào tóc giả.

Bên cạnh đó, tội phạm buôn ma túy cũng có nhiều cách nhằm qua mặt hải quan như cất hàng cấm vào túi ngực cấy ghép của phụ nữ, nhét vào trong ruột quả dứa, giấu dưới tấm đệm ghế xe lăn, đặt bên trong chân phần băng bột của người gãy chân hoặc giấu trong các bộ đồ sành sứ.

Top