Cảnh sát Thái Lan thu giữ hơn 1 tấn ma túy đá trong các cuộc truy quét

16/07/2019 09:19

Cảnh sát Thái Lan cho biết đã thu giữ hơn 1 tấn ma túy đá và hơn 10 triệu viên methamphetamine trong một loạt cuộc truy quét ma túy trong tháng 7 này.

Theo thông báo, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 8 đối tượng buôn bán hơn 5 triệu viên methamphetamine, 600 kg tinh thể methamphetamine, 15,4 kg heroin và 51 kg ketamine. Các loại ma túy này được phát hiện ngày 12/7 trong một xe tải và được giấu trong những chiếc giỏ đựng trái cây và tại nhà một đối tượng buôn bán ma túy.

Tuần trước, cảnh sát Thái Lan cũng thu giữ 459 kg ma túy đá tình nghi có xuất xứ từ nước láng giềng Myanmar. Lượng ma túy này được tìm thấy ở sau một chiếc xe bán tải và được phủ một tấm vải bạt xanh lớn.

Tại tỉnh Chiang Mai, cách 563 km về phía bắc của Bangkok, cảnh sát cho biết đã nổ ra một cuộc đấu súng giữa lực lượng chức năng và nhóm buôn lậu ma túy vào đêm 10/7, trong khi lực lượng chức năng đang theo dõi những kẻ buôn ma tuý di chuyển trong rừng.

Hôm sau, cảnh sát đã tìm thấy xác của một kẻ buôn bán ma túy nằm cạnh một khẩu súng lục. Cảnh sát thu giữ 5 triệu viên methamphetamine, khoảng 10 kg tinh thể methamphetamine và 10 kg ketamine, một khẩu súng lục và điện thoại di động.

Trong một vụ án khác, cũng vào ngày 10/7, cảnh sát Thái Lan đã bắt 6 người vì buôn bán ma túy đến miền nam Thái Lan, thu giữ 58 kg tinh thể meth được tìm thấy giấu trong khoang bí mật trong một chiếc xe bán tải.

Ngày 1/7, cảnh sát cũng thu giữ 898.000 viên methamphetamine trên một chiếc xe bán tải mà những kẻ buôn ma tuý đã bỏ lại.

Trước đó, vào tháng 6, xảnh sát Úc cho biết họ đã thu giữ lượng kỷ lục 1,8 tấn methamphetamine tại bến cảng ở Melbourne. Số ma tuý được giấu trong các loa âm thanh được vận chuyển từ Bangkok.

Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên Hợp Quốc đã đưa ra nhận định vào tháng 3 rằng việc sản xuất methamphetamine đang tăng vọt ở Đông Nam Á, với giá giảm và nhu cầu sử dụng ngày càng tăng.

Top