Mại dâm công khai tại khu du lịch tình dục khét tiếng ở Thái Lan

15/07/2019 12:21

Mại dâm diễn ra công khai ở Betong - một trong những khu du lịch tình dục khét tiếng nhất ở miền nam Thái Lan, giáp biên giới Malaysia, nơi tình dục được mời chào công khai bất chấp xung đột.

 Gái mại dâm hành nghề công khai ở thị trấn Betong, miền nam Thái Lan

Theo CNA, một ngày như bao ngày khác, Laila có buổi tối làm việc trên tầng thượng một tòa nhà 17 tầng ở Betong, miền nam Thái Lan. Ở bên dưới, các du khách là nam giới đang đắm chìm trong những cuộc vui tại một thị trấn biên giới hoang vắng.

"Ở đây chúng tôi bán nhan sắc. Càng đẹp, càng kiếm được nhiều tiền", Laila nói. Cô gái rũ mái tóc màu đồng, để lộ hình xăm đôi cánh thiên thần phía sau lưng. Betong nổi tiếng bởi hoạt động du lịch tình dục công khai, nhưng cũng là nơi nguy hiểm nhất Đông Nam Á, với xung đột giữa quân đội Thái Lan và lực lượng ly khai.

Cách thủ đô Bangkok 1.200 km về phía nam, thị trấn Betong thuộc tỉnh Yala, cùng với các khu lân cận như Pattani, Narathiwat và một phần Songkhla, là nơi trải qua làn sóng bạo lực vũ trang kéo dài hàng thập kỷ qua.

Hàng ngàn vụ nổ súng, đánh bom xảy ra ở khu vực này kể từ năm 2004, khiến nhiều ngôi nhà và trường học bị phá hủy. Bạo lực đã khiến hơn 4.000 người chết và 10.000 người bị thương trong 15 năm qua.

Có một con đường nối Betong với khu trục trung tâm Yala, được gọi là “con đường tử thần”, vì tuyến đường này thường là mục tiêu tấn công của các phần tử cực đoan.

Hồi tháng 6, một vụ đánh bom phá hủy trạm kiểm soát ở quận Bannang Stata, tỉnh Yala. Betong nằm cách đó khoảng một giờ lái xe. Bản thân thị trấn này cũng bị đe dọa đánh bom.

Bất chấp những nguy hiểm, thị trấn biên giới Betong vẫn thu hút khách du lịch, chủ yếu là người nước ngoài từ Malaysia tới. Trái ngược với phía Thái Lan, khách du lịch từ tỉnh biên giới Malaysia đến Betong rất dễ dàng và an toàn.

"Nói về mặt an ninh, Betong có thể coi là nơi an toàn trong số 37 quận tại vùng cực nam Thái lan. Du khách Malaysia và Singapore chiếm 80% du khách nước ngoài đến Betong", cảnh sát trưởng Betong, Anand Boosamran nói.

Khoảng cách từ thị trấn đến cửa khẩu biên giới với Malaysia chỉ 7 km. Ngược lại, người Thái Lan phải trải qua hành trình 140km từ tỉnh Yala đến Betong, qua những khu vực hết sức bất ổn.

Năm 2018, ước tính thị trấn này đón 524.000 khách du lịch nước ngoài, bao gồm người Malaysia, Singapore, Ấn Độ và Trung Quốc. Nhiều người đến đây vì vẻ đẹp hoang sơ và để thưởng thức các đặc sản địa phương.

Dạo bước trên con đường hẹp ở trung tâm thị trấn vào lúc nửa đêm, người ta dễ dàng nghe thấy tiếng nhạc đinh tai nhức óc dội ra từ bên trong các hộp đêm. Đó là nơi những bữa tiệc, với đủ mọi thú tiêu khiển.

Không chỉ khói thuốc và rượu tràn ngập, các cô gái ăn mặc khêu gợi cũng xuất hiện ở khắp mọi nơi. Nhiều cô đang trò truyện, tán gẫu với khách hàng.

"Không được chụp ảnh thưa ngài. Màn trình diễn kế tiếp không cho phép chụp ảnh", một nhân viên hộp đêm nói. Dĩ nhiên, đó là những màn thoát y của các cô gái, trước sự reo hò của đám đông.

“Rất dễ kiếm một ai đó để vui vẻ vào ban đêm ở đây”, một vị khách quen nói. Những người này thích không khí náo nhiệt tại các hộp đêm, trong khi nhiều du khách đơn thuần tìm kiếm gái mại dâm.

Tại các câu lạc bộ đêm, khách hàng thường mua những món đồ đặc biệt để thu hút gái mại dâm. Mặt hàng phổ biến nhất gọi là "garland", một thứ giống như vòng cổ mà các cơ sở giải trí dành cho người lớn bán ra hàng đêm. Các khách hàng mua garland và tặng cho những cô gái mà họ chú ý để bắt chuyện. Đó là lúc hai bên bắt đầu thỏa thuận.

"Tùy thuộc vào người đàn ông thích cô gái  đến mức nào. Một số khách hàng giàu có muốn khoe khoang thì chi tới 1.000 USD để mua vương miện và áo choàng cho chúng tôi. Tôi thấy rất đặc biệt mỗi khi nhận được những món đồ ấy, cảm giác đã thắng trong một cuộc thi", Laila nói, tiết lộ có thời điểm mình kiếm đc 3.000 USD/đêm.

Mại dâm diễn ra công khai ở Betong. Du khách nam đi một mình thậm chí có thể được nhân viên khách sạn gợi ý để tìm gái mại dâm. Các du khách cũng có thể chủ động đặt câu hỏi với nhân viên khách sạn để họ giúp đỡ.

Chob, một chủ khách sạn địa phương, nói: “Nếu khách muốn phụ nữ thì chúng tôi sẽ liên hệ từ những nhà chứa. Một số nhà chứa có 10-20 cô gái, số khác có 4-5 cô”.

Anand, sỹ quan cảnh sát ở Betong thừa nhận họ biết về hoạt động mại dâm, nhưng khẳng định họ luôn giám sát và không để mọi chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát.

Anand nói nhà chức trách thường xuyên ghé thăm các tụ điểm giải trí để bảo đảm hoạt động kinh doanh không dính dáng tới ấu dâm, và các cuộc ngã giá giữa gái mại dâm và khách hàng không quá công khai đến mức hủy hoại hình ảnh của thị trấn.

Ngày nay, mô hình du lịch tình dục ở Betong không còn là yếu tố chính mà chính quyền thị trấn muốn hướng đến. Giới chức Thái Lan đã lên kế hoạch cho những mô hình du lịch thân thiện, hướng về thiên nhiên hơn.

Một sân bay địa phương sẽ được mở cửa vào năm 2020, hứa hẹn sẽ càng thúc đấy du lịch ở Betong, thị trấn biên giới phía nam của Thái Lan.
Top