Quảng Trị: Phát hiện nhiều lái xe dương tính với chất ma túy

12/06/2019 08:20

Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đã thực hiện công tác tuần tra kiểm soát và phát hiện 5 trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy.

Trong 5 trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy có 1 trường hợp lái xe ngoại tỉnh bị phát hiện dương tính với chất ma túy sau khi điều khiển phương tiện tự gây TNGT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.  Các tài xế này đã bị tạm giữ phương tiện bảy ngày, tước giấy phép lái xe 23 tháng.

Công an Quảng Trị cho hay việc tuần tra, kiểm soát tài xế sử dụng chất ma tuý được thực hiện theo kế hoạch của Bộ Công an, thực hiện đến hết năm 2019.

Trước đó chiều (8/6), tại đường liên huyện thuộc địa bàn xã Hải An (huyện Hải Lăng), trạm cảnh sát giao thông phát hiện tài xế Võ Viết Hiếu (24 tuổi, trú Hải An) sử dụng ma tuý khi đang điều khiển xe tải biển kiểm soát Quảng Trị.

Qua xét nghiệm nước tiểu, tài xế này cho kết quả dương tính với chất methamphetamin và chất amphetamin. Tài xế Hiếu thừa nhận sử dụng chất ma tuý là hồng phiến.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị, tất cả các trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy trên đều bị lập biên bản, tạm giữ phương tiện và GPLX theo quy định.
Top