Hàn Quốc: Chủ tịch Hãng YG bị tố môi giới mại dâm quy mô lớn

28/05/2019 09:07

Vụ bê bối của Seungri liên quan đến mua và môi giới mại dâm vẫn đang trong thời gian điều tra, xử lý thì đài MBC tung cáo buộc rằng Yang Hyun Suk - Chủ tịch của YG Entertainment, môi giới mại dâm quy mô lớn.

Những cáo buộc này được đưa ra trong chương trình "Straight" của MBC. Chương trình thu thập được lời khai của nhân chứng vào tháng 7/2014, Yang Hyun Suk đã môi giới mại dâm cho hai người Đông Nam Á giàu có tại một nhà hàng cao cấp ở Gangnam - Hàn Quốc.

Trong đoạn quảng bá tập mới trước khi phát sóng, "Straight" thông tin có 8 người đàn ông và 25 phụ nữ hiện diện tại nhà hàng ở thời điểm đó. Trong đó, ít nhất 10 người phụ nữ đến từ khu đèn đỏ, các cơ sở giải trí người lớn ở Gangnam và có mối liên hệ mật thiết với YG. Tham gia tiệc tại nhà hàng này còn có một ca sĩ của YG.

Ông Yang Hyun Suk - Chủ tịch của YG

Sau buổi tiệc, họ đến hộp đêm ở Gangnam, được biết do Yang Hyun Suk quản lý. Nhóm người uống rượu và sau đó là mua bán tình dục. Các báo cáo cho biết một trong những người mua dâm hôm đó cũng xuất hiện trong vụ án ma túy có liên quan đến hộp đêm Burning Sun từng do Seungri quản lý.

Chương trình "Straight" nêu rõ Seungri đã dùng thẻ tín dụng của YG để trả tiền thuê khách sạn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Các nhà đầu tư nước ngoài bị phát hiện mua dâm ở tại khách sạn này. Seungri bị nghi môi giới mại dâm nhưng anh liên tục phủ nhận và chỉ cho rằng bản thân trả tiền khách sạn chứ không liên quan gì đến các hoạt động mại dâm bị chỉ trích. Dù có nghi ngờ YG có dính líu đường dây mối giới mại dâm quy mô lớn cho nhà đầu tư nước ngoài nhưng cảnh sát chưa điều tra đến. Tập phim về vụ việc này được chiếu đầy đủ tối 27/5 (giờ địa phương)

Ngay khi thông tin được tung ra, YG Entertainment lên tiếng khẳng định những thông tin liên quan đến Yang Hyun Suk là sai lệch. Chủ tịch này có mặt tại buổi tiệc nhưng do người quen mời đến và không bao giờ có chuyện hoạt động môi giới mại dâm hoặc bất kỳ dịch vụ như thế diễn ra.

Seungri mất cả sự nghiệp vì bê bối

Vụ bê bối của Seungri vẫn chưa kết thúc với diễn biến căng thẳng hơn. Yoo In Suk - đối tác của Seungri, đã thừa nhận tội môi giới mại dâm. Seungri thừa nhận tội mua dâm để "kiểm hàng" trước khi giới thiệu cho các đối tác nước ngoài.

Tòa không ra lệnh bắt giữ Seungri cùng Yoo In Suk vì không phát hiện thấy dấu hiệu nghi phạm có ý định bỏ trốn hay tiêu huỷ chứng cứ liên quan đến cáo buộc mua dâm, môi giới mại dâm, tham ô và vi phạm luật an toàn thực phẩm. Công chúng tức giận trước quyết định này của tòa cũng như hành vi của Seungri lẫn Yoo In Suk.

Hãng YG chịu ảnh hưởng không nhỏ sau bê bối Seungri - cựu thành viên Big Bang. Hiện nay, hãng này vẫn đang quản lý nhiều nhóm nhạc danh tiếng: Winner, IKon, Black Pink.
Top