Phố đèn đỏ Seoul 'vén màn' về ngành công nghiệp tình dục tỷ won

20/03/2019 14:32

Mỗi ngày có đến 358.000 đàn ông Hàn Quốc đến các nhà thổ, câu lạc bộ thoát y để mua vui, giúp ngành công nghiệp tình dục thu về hàng tỷ won.


Miari, khu phố đèn đỏ nổi tiếng nhất Seoul. Ảnh: Documentarynews

Miari, khu đèn đỏ nổi tiếng và nhộn nhịp nhất phía bắc Seoul, từ lâu được xem là địa điểm "ăn chơi" ở thủ đô Hàn Quốc. Nơi đây hầu như chỉ phục vụ đàn ông Hàn, người nước ngoài bị cấm bởi những lý do như: dịch bệnh, khó quản lý... Nhiều "tú bà" từ chối khách nước ngoài vì sợ gặp phiền phức. Nếu trong quá trình mua dâm, khách hàng gặp sự cố, họ sẽ phải đau đầu giải quyết với chính quyền.

Miari trở thành điểm "giải khuây" độc quyền dành riêng cho đàn ông Hàn Quốc. Tại khu đèn đỏ này, không ít cô bé hành nghề khi chưa đủ tuổi. Họ bị bắt phục vụ các ông chú già khó tính vài chuyến "tàu nhanh" nửa tiếng.

Chong, 32 tuổi, bước chân vào ngành công nghiệp tình dục 3 năm trước và từng có kinh nghiệm hoạt động mại dâm tại Thái Lan. Chong đã tính "ra khỏi ngành" từ lâu nhưng gánh nặng kinh tế vẫn kìm chân cô lại. Trong khi đó nhiều bạn bè, "đồng nghiệp" của cô đã rời khỏi khu đèn đỏ để làm lại cuộc đời tại một nơi xa xôi nào đó.

"Mẹ tôi bị ốm, để trả tiền viện phí cho bà, tôi chẳng còn cách nào khác", Chong kể.

Chong tiếp khách 13 tiếng một ngày, 6 ngày mỗi tuần. Khi được hỏi về thu nhập, Chong nói: "Nhiều hơn đi làm ở bệnh viện". Chong có một chị gái làm y tá và thu nhập của chị cô không thể trang trải cho người mẹ nằm viện.

Hầu hết khách hàng của Chong là nam giới, già và cô độc, có vài doanh nhân đã có gia đình. Những vị khách này không có ngoại hình cũng không có can đảm ngoại tình và nuôi bồ nhí vì sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Lựa chọn của họ là "bóc bánh, trả tiền".

Mỗi đêm, Chong di chuyển tới 5-6 nhà nghỉ. "Tiếp khách càng nhanh càng tốt. Nhiều gã 'xong việc' gần như ngay lập tức, tôi vẫn được nhận ngần ấy tiền", Chong chia sẻ thêm.

Ở Hàn Quốc, "danh thiếp" của gái mại dâm được gài trên kính chắn gió ôtô, hoặc vứt vương vãi trên đất. Mại dâm ở đây phổ biến đến mức nếu nhìn thấy những chiếc danh thiếp kiểu "mời gọi" như vậy, người dân chẳng buồn nghĩ ngợi gì nhiều.

Nguồn cung gái mại dâm dồi dào núp bóng sinh viên, thực tập sinh

Hàn Quốc không phải là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong ngành công nghiệp tình dục ở châu Á như Thái Lan, Philippines hay Nhật Bản, những quốc gia nổi tiếng là "thiên đường ăn chơi" dành cho người nước ngoài. Tuy nhiên, hoạt động mại dâm tại Hàn đang nở rộ và phát triển không ngừng với lượng khách hàng nội địa lớn. Theo thống kê, mỗi ngày có đến 358.000 đàn ông Hàn đến các nhà thổ, tiệm cắt tóc, phòng tắm hơi, các câu lạc bộ thoát y để mua dâm.

Ngành công nghiệp này từng thu về khoảng 24 tỷ won (20,4 tỷ USD), chiếm tới 4,1% tổng GDP toàn quốc, theo Viện hàn lâm Tội phạm học Hàn Quốc (KIC).

Các cô gái 'bán hoa' ngồi đợi khách tại phố đèn đỏ Miari. Ảnh: Asianews

Hầu hết đàn ông Hàn lựa chọn hình thức "bóc bánh trả tiền", hơn là vun đắp một mối quan hệ lành mạnh như yêu đương hay hôn nhân. Họ thích đến các quán bar, qua đêm với một cô gái lạ, trả tiền cho cô ấy rồi trở về cuộc sống bận rộn hàng ngày. Họ có thể chi cả triệu won (khoảng 20 triệu đồng) mỗi tháng chỉ để đổi lấy những phút giây "hưởng lạc" cùng các cô gái ở phố đèn đỏ.

Gần 20% nam giới Hàn Quốc từ 20 đến 64 tuổi thừa nhận tới nhà thổ ít nhất 4-5 lần mỗi tháng và chi khoảng 154.000 won (gần 3,1 triệu đồng) cho mỗi lần mua dâm. Lý do đằng sau sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp tình dục chính là nguồn cung mại dâm dồi dào.

Tại Hàn Quốc, phụ nữ được trả công lao động thấp hơn nam giới, trong khi nhu cầu tiêu dùng của họ không giảm, thậm chí hơn cả phái mạnh. Tính riêng nhu cầu chi dùng cá nhân, phụ nữ phải mua nhiều nhu yếu phẩm hơn. Bên cạnh đó, trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ, mua sắm hàng hiệu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến túi tiền của họ. Do đó không ít người tìm đến các cơ sở mại dâm để làm việc.

Yếu tố quan trọng hơn để mại dâm nở rộ ở đây là "văn hóa chấp nhận". Người Hàn bàn chuyện kinh doanh trong các câu lạc bộ uống rượu cao cấp, nơi các quý ông được những cô gái trẻ đẹp phục vụ. Ngay cả khi có tận mắt chứng kiến đối tác làm ăn có những hành động trên mức xã giao với đồng nghiệp nữ, nam giới cũng không lên tiếng bảo vệ vì không muốn ảnh hưởng đến việc làm ăn.

Không ít học sinh, sinh viên, thực tập sinh, thư ký, trợ lý, bất kỳ nhân viên nữ nào trong công ty, thậm chí cả các bà nội trợ, trở thành "công cụ" mua vui tại các địa điểm giao dịch kinh doanh ấy. Họ phải rót đồ uống, ca hát, nhảy múa thậm chí kích dục cho những người đàn ông có tiền.

Nữ diễn viên Jang Ja Yun, người đã tự tử sau khi bị ép "phục vụ" 31 quan chức hơn 100 lần, là một trong những nạn nhân của ngành công nghiệp tình dục núp bóng ngành giải trí. Cô từng bị ép triệt sản để trở thành "cỗ máy tình dục" chuyên nghiệp.

Đầu tháng 3, bê bối môi giới mại dâm, hối lộ, trốn thuế của ca sĩ Seungri nhóm Big Bang cũng trở thành tâm điểm chú ý của thế giới. Dưới bóng club Burning Sun, Seungri bị cáo buộc là "tú ông", chuyên cung cấp gái mại dâm cho hàng loạt các doanh nhân trong nước và quốc tế.

Một gái mại dâm ăn mặc hở hang ngồi co ro đợi khách. Ảnh: Asianews

Hàn Quốc thường bị cộng đồng quốc tế chỉ trích về việc thiếu hành động chống lại mại dâm và nạn buôn người. Gần đây, chính phủ Philippines khởi kiện Hàn Quốc, thay mặt cho người dân nước này bị ép làm gái bán dâm tại đây. Sau đó, chính phủ Hàn Quốc mới có những động thái nhất định để chống lại tệ nạn mại dâm.

Thực tế ngành công nghiệp tình dục tại Hàn Quốc sẽ không thể biến mất. Xử lý rời rạc, thiếu xuyên suốt, không có biện pháp răn đe, cùng những móc nối phức tạp giữa các ngành kinh tế, giải trí là lý do mà mại dâm vẫn tồn tại.

Byeon Hae Jung, giám đốc Viện nghiên cứu bạo lực tình dục Hàn Quốc, nhận định: "Ngành công nghiệp tình dục sẽ tiếp tục mở rộng, chừng nào còn nhu cầu về mại dâm".

Cuộc chiến chống mại dâm cũng khó khăn như cuộc chiến chống ma túy. Chừng nào còn nhu cầu mua dâm, các nạn nhân của ngành công nghiệp tình dục Hàn Quốc sẽ phải tiếp tục chịu đựng. Các nạn nhân đó phần lớn là phụ nữ.
Top