Nghệ An: Duy trì gần 460 xã, phường, thị trấn không có tệ nạn mại dâm

28/02/2019 14:30

Đó là một trong những mục tiêu cụ thể được UBND tỉnh Nghệ An đề ra trong Kế hoạch thực hiện Chương trình phòng, chống mại dâm năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, trong năm 2019, triệt xóa các điểm, tụ điểm nghi ngờ có hoạt động mại dâm tại các địa bàn công cộng và trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về An ninh trật tự trên địa bàn; triển khai thí điểm ít nhất 1 mô hình hỗ trợ người bán dâm tại cộng đồng...

Đồng thời, đội kiểm tra liên ngành 178 cấp tỉnh tổ chức việc kiểm tra chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn mại dâm tại 60 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về An ninh trật tự. Đội kiểm tra liên ngành 178 cấp huyện, cấp xã kiểm tra đạt 70% số cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về An ninh trật tự trên địa bàn quản lý.

Để đạt được các chỉ tiêu trên, cần đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật trong công tác phòng, chống mại dâm; nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật, tội phạm liên quan đến mại dâm. Bên cạnh đó, nâng cao năng lực bộ máy cán bộ làm công tác phòng, chống mại dâm các cấp; triển khai xây dựng thí điểm mô hình hỗ trợ người bán dâm tại cộng đồng.

Trong đó, lựa chọn, xây dựng kế hoạch thí điểm thực hiện một trong 03 mô hình: Mô hình cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho người bán dâm tại cộng đồng, Trung tâm công tác xã hội; mô hình hỗ trợ nhằm bảo đảm quyền của người lao động trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ để phát sinh tệ nạn mại dâm; mô hình hỗ trợ tăng cường năng lực của các nhóm đồng đẳng/nhóm tự lực/câu lạc bộ của người bán dâm trong việc tiếp cận, truyền thông và hỗ trợ giảm hại, phòng, chống bạo lực giới.

Top