Đưa người đã có quyết định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

30/11/2018 09:47

Bạn Nguyễn Sao Mai ở ngõ 155 An Xá (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP.Hà Nội) hỏi việc đưa người đã có quyết định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc được pháp luật quy định như thế nào?

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 221/2013/NĐ-CP của Chính phủ, việc đưa người đã có quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc được thực hiện như sau:

1. Trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc của tòa án nhân dân cấp huyện, cơ quan công an cấp huyện chủ trì, phối hợp với phòng lao động-thương binh và xã hội đưa người đi thi hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

2. Việc đưa người chấp hành quyết định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc phải được lập thành biên bản, có sự chứng kiến của đại diện UBND cấp xã và tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, ấp, bản hoặc tương đương nơi người phải chấp hành quyết định cư trú. Biên bản được lập thành 3 bản, một bản gửi tòa án nhân dân cấp huyện nơi ra quyết định, một bản gửi cơ quan lập hồ sơ và một bản lưu tại cơ quan công an cấp huyện theo quy định của pháp luật về lưu trữ.

Top