Cảnh báo về siêu ma tuý 'Rouge'

24/04/2017 10:49

Gần chục người ở Yorkshire, Vương quốc Anh đã tử vong trog vòng chưa đầy 1 tháng sau khi là nạn nhân của chất gây nghiện mang tên "Rogue".

Ma túy “Rogue”, ma túy siêu mạnh loại A

Cảnh báo được đưa ra và cảnh sát đã phải tiến hành điều tra từng nạn nhân một sau khi có thông tin về 6 người chết chỉ trong vòng 48 giờ trong lễ phục sinh.

Đây đã là cảnh báo thứ hai, bởi trước đó, vào đầu năm nay, cảnh sát Hull, phía đông Yorkshire cũng đã đưa ra lời cảnh báo về loại ma túy này sau khi có 7 người thiệt mạng trong 8 tuần.

Cảnh sát tìm thấy thi thể một người đàn ông 36 tuổi chết tại nhà riêng, chỉ sau đó 3 giờ đồng hồ, cảnh sát nhận được tin báo về một người đàn ông 27 tuổi gặp vấn đề về hô hấp và đã chết ngay tại chỗ.

Hai nạn nhân này được tìm thấy chỉ trong vòng 24 giờ sau khi cảnh sát phát hiện thi thể của ba người đàn ông và một người phụ nữ đã chết tại nhà riêng. Tất cả bọn họ đều được tin rằng đã sử dụng ma túy siêu mạnh trước khi chết.

Thanh tra Jim Dunkerley cho biết: "Chúng tôi tin rằng những cái chết này có liên quan đến các loại ma tuý loại A".

Thanh tra Dunkerley cũng đã nhận được cảnh báo từ các sở cảnh sát khác về loại heroin mạnh bất thường này.

Các loại thuốc loại A này có thể là heroin, cocain, ma tuý đá, thuốc lắc, chất tạo ảo giác cực mạnh, tạo cảm giác sung sướng hay đổ vỡ. Tuy nhiên, phía cảnh sát nói rằng, họ vẫn cần kết quả xác định độc tố để có thể đưa ra kết luận về nguyên nhân cái chết cho 6 nạn nhân.

Cảnh sát Nam Yorkshire cho rằng, đây là lời cảnh tỉnh dành cho những người đang sử dụng ma túy.

Chánh thanh tra Ian Proffitt cho biết, họ đang cố xâm nhập vào đường dây buôn bán loại ma túy cực mạnh này tại địa phương. Các trường hợp tử vong xảy ra liên tiếp trong cùng một khu vực là điều hết sức nguy hiểm.

Dân chúng cần thận trọng với việc tiếp xúc với các loại ma túy, đặc biệt là heroin và các dẫn xuất heroin. Cảnh báo cũng nói rằng nếu bạn gặp những triệu chứng bất thường sau khi dùng thuốc, bạn cần đến cơ sở y tế ngay lập tức.

Cảnh sát Nam Yorkshire cũng đề nghị bất cứ ai có thông tin về việc cung cấp các loại thuốc, ma túy bất hợp pháp liên hệ với họ ngay lập tức, khi mà những con số thống kê vào tháng 9 năm ngoái cho thấy những ca tử vong do ma túy đã ở mức độ báo động.

Số liệu thống kê của chính phủ Anh cho thấy, đã có 297 người chết vì ma tuý ở Yorkshire vào năm 2015, cao hơn nhiều con số 195 vào năm 2014.

Trên toàn nước Anh và xứ Wales ghi nhận 3.674 ca tử vong vì ma túy vào năm 2015, mức cao nhất kể từ năm 1993.

Top