Tôn vinh những đóng góp thầm lặng bảo vệ người nhiễm HIV/AIDS

15/11/2016 12:56

Mạng lưới người sống chung với HIV Việt Nam (VNP+) vừa công bố giải thưởng “Dải băng đỏ” 2016 nhằm ghi nhận và tuyên dương những cá nhân đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống HIV/AIDS.

Năm 2016, chuỗi hoạt động “Dải băng đỏ” có chủ đề Bảo hiểm y tế với người nhiễm HIV và các nhóm dễ tổn thương. Ảnh VNP

Giải thưởng “Dải băng đỏ” được VNP khởi xướng nhằm mục đích biểu dương những người sống với HIV tuân thủ điều trị tốt, có cuộc sống khỏe mạnh và hữu ích, thúc đẩy chương trình điều trị kháng virus, nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến HIV.

Với mục tiêu truyền trông giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với các đối tượng nguy cơ cao, như người sử dụng ma túy, người lao động tình dục, người đồng tính, song tính chuyển giới, bạn tình của người nhiễm HIV, nhằm nâng cao hình ảnh, vị thế, vai trò của người sống với HIV và các quần thể liên quan.

Năm nay chuỗi hoạt động “Dải băng đỏ” có chủ đề Bảo hiểm y tế với người nhiễm HIV và các nhóm dễ tổn thương, bao gồm các hạng mục giải thưởng: Tổ chức dựa vào cộng đồng tiêu biểu, tổ chức dựa vào cộng đồng sáng tạo, phòng khám ngoại trú thân thiện, cống hiến, thành đạt, vươn lên...

Đêm trao giải “Dải băng đỏ” sẽ được tổ chức tối ngày 25/11 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Đây sẽ là một chương trình biểu diễn nghệ thuật bảo đảm mục đích tôn vinh các cá nhân có công đóng góp thầm lặng cho sự nghiệp bảo vệ người nhiễm HIV.

“Dải băng đỏ” sẽ kêu gọi sự đồng hành của truyền thông báo chí, chính quyền địa phương với người sống với HIV và các nhóm dể bị tổn thương.
Top