Nhiễm HIV bao lâu thì xét nghiệm có kết quả chính xác nhất

22/04/2016 13:14

Chào bác sĩ, tôi có vài thắc mắc cần hỏi mong được trả lời giúp 1. Bị nhiễm HIV bao lâu thì xét nghiệm có kết quả chính xác nhất. Và có phòng khám nào xét nghiệm miễn phí tại Hà Nội không?; 2. Bị nhiễm HIV bao nhiêu lâu thì sẽ lây qua người khác. Bị nhiễm có thể sẽ lây ngay hay cần thời gian mới có thể lây?; 3. Bị nhiễm HIV có thể chữa hay không. Nếu có thì chi phí là bao nhiêu? Mong bác sĩ có thể giải đáp, xin cảm ơn.

Ảnh minh họa

Chào bạn!

Thời gian để xét nghiệm HIV chính xác nhất là qua thời kì cửa sổ nghĩa là sau 3 tháng. Tuy nhiên ngành y tế khuyến cáo mọi người cần tham gia xét nghiệm càng sớm càng tốt sau khi có hành vi nguy cơ, chứ không phải chờ cho đến qua thời kỳ cửa sổ 3 tháng.

Việc xét nghiệm mang tính sàng lọc nhằm xác minh khả năng người này âm tính từ trước đó 3 tháng, vì về bản chất HIV là căn bệnh mạn tính và rất khó xác định thời điểm nhiễm thực sự. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để người đó tiếp cận với nhân viên tham vấn, được trấn an và hiểu thêm về căn bệnh này. Bạn có thể đến địa chỉ này để được xét nghiệm Miễn Phí và cực kì chính xác: Trung Tâm Chân Chời Mới , Phòng 408 , Tầng 4 , Bệnh Viện Bạch Mai ( xét nghiệm bằng phương pháp cách 3 của Bộ Y Tế , Sử dụng sinh phẩm Genscreen ).

Khi bắt đầu bị nhiễm HIV đã có thể lây sang cho người khác. Bạn có thể mua được thuốc dự phòng HIV sau phơi nhiễm nếu có đơn thuốc của bác sĩ. Giá cả cho điều trị sau phơi nhiễm 28 ngày khoảng 1 - 2 triệu tùy nơi, tùy cách lựa chọn phác đồ. Bạn nên đến trung tâm để bác sĩ thăm khám trực tiếp và tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.
Top