Loại bao cao su mới có thể tiêu diệt virus HIV

03/12/2015 10:54

Như một nỗ lực để tăng cường việc sử dụng bao cao su nhằm ngăn chặn sự lây lan của HIV và AIDS, các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas A & M University đang phát triển một loại bao cao su mới có thể tiêu diệt HIV.

Loại bao cao su mới có khả năng tiêu diệt virus HIV

Cụ thể, một nhóm các nhà khoa học ở Texas đang phát triển một loại bao cao su mới có tính năng đột phá hơn các sản phẩm trước. Loại bao cao su này này được làm bằng chất liệu hydrogel dẻo, săn chắc và cho cảm giác giống như mô người. Hydrogel là một loại gel với thành phần chủ yếu là nước, được sử dụng rộng rãi trong sản xuất kính áp tròng và các ứng dụng y khoa. Do đó, giúp người dùng thoải máu hơn, làm tăng khoái cảm, đặc biệt là có thể tiêu diệt virus HIV.

Tiến sĩ Mahua Choudhury, trợ lý giáo sư tại Trung tâm Khoa học Y tế A&M Irma Lerma Rangel, Đại học Y Dược Texas (Mỹ), cho biết: "Một số người bị dị ứng với thành phần latex, vài người lại không thoải mái khi sử dụng các sản phẩm bao cao su hiện nay. Vì vậy chúng tôi muốn tạo ra một loại bao bằng vật liệu mới tốt hơn. Nếu thành công, nó sẽ là bước tiến đột phá trong việc phòng tránh thai an toàn và hiệu quả. Kỳ vọng bao cao su thế hệ mới có thể ngăn chặn sự lây nhiễm HIV bằng cách tiêu diệt virus này”.

Các nhà nghiên cứu ở Texas đang phát triển loại bao cao su có thể tiêu diệt virus HIV
Tiến sĩ Choudhury và nhóm nghiên cứu đã nhúng bao cao su này vào một chất chống oxy hóa nguồn gốc thực vật đã được chứng minh có khả năng chống lại virus HIV. Các nhà khoa học kỳ vọng virus HIV sẽ bị khống chế ngay từ giai đoạn này.

"Nếu có tai nạn hay sự cố, chất chống oxy hóa trong bao sẽ thoát ra và ngăn chặn sự nhân bản của virus HIV. Tôi hy vọng nhân loại sẽ sử dụng loại bao cao su mới này, đặc biệt là người dân ở khu vực nông thôn và các nước đang phát triển”, tiến sĩ Choudhury nhấn mạnh.

Hiện, loại bao cao su này đang được xem xét để được cấp bằng sáng chế. Các nhà nghiêu cứu hi vọng rằng sản phẩm này có thể tung ra thị trường trong 6 tháng tới.

Top