Bà Rịa - Vũng Tàu: Đẩy mạnh tuyên truyền, ngăn chặn tệ nạn ma túy cho ngư dân

06/05/2015 16:25

Trong năm 2014 và 4 tháng đầu năm 2015, Cụm Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 3 phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức 11 đợt tuyên truyền phòng chống ma túy cho 3.200 lượt ngư dân tại các cảng cá của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phát tờ rơi, tuyên truyền phòng chống ma túy cho bà con ngư dân. Ảnh minh họa.

Hiện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có khoảng 6.000 ghe, tàu đánh bắt hải sản với hàng chục ngàn ngư dân thường xuyên hành nghề trên biển. Bên cạnh số đông ngư dân chịu khó làm ăn, có một bộ phận thanh niên dễ sa ngã vào các tệ nạn, trong đó có tệ nạn ma túy.

Để bảo đảm an ninh trật tự, góp phần bài trừ tệ nạn ma túy trong ngư dân, thời gian qua, cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đã có nhiều biện pháp ngăn chặn, đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy tại các khu vực cảng cá.

Ngoài việc phát tờ rơi, cán bộ, chiến sĩ Cụm Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 3 đã đến từng tàu cá để tuyên truyền, phổ biến cho bà con ngư dân những tác hại của ma túy, cách nhận biết ma túy, các dấu hiệu cơ bản của một người nghiện ma túy, pháp luật liên quan đến ma túy, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người cai nghiện ma túy.

Sau khi phổ biến những tác hại của ma túy đối với cộng đồng, đại diện của hai đơn vị đã giải đáp những thắc mắc của ngư dân về mức xử phạt hành chính đối với người sử dụng ma túy, chế tài hình sự đối với người mua bán, tàng trữ trái phép ma túy, cách thông tin cho cơ quan chức năng khi phát hiện tội phạm ma túy…

Đi đôi với công tác tuyên truyền, giáo dục, cơ quan chức năng cũng đẩy mạnh công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy tại các cảng cá, làng chài, bến neo đậu ghe tàu. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, từ đầu năm 2015 đến nay, các lực lượng chức năng đã bắt giữ, xử lý 18 vụ mua bán, tàng trữ trái phép ma túy tại khu vực các cảng cá, làng chài. Tang vật thu giữ gồm: 7g heroin, 21g ma túy tổng hợp, 20 bộ “đồ nghề” sử dụng ma túy, 1 cân tiểu ly, 9 ĐTDĐ, 7 xe máy và 21 triệu đồng.

Top