Sản xuất bao cao su mang tính nghệ thuật

18/04/2014 15:36

Trung tâm Nghiên cứu hộ gia đình châu Phi (CAFS) vừa phát động chiến dịch thúc đẩy việc tiêu thụ, xóa bỏ rào cản tâm lý của người dân trong việc sử dụng bao cao su.

Sản phẩm bao cao su mang tính nghệ thuật lấy cảm hứng từ nhạc Pop và những bức tranh nghệ thuật

Tổ chức CAFS đã hợp tác cùng nghệ sĩ Kenya Michael Soi để sản xuất dòng sản phẩm bao cao su mang tính nghệ thuật lấy cảm hứng từ nhạc Pop và những bức tranh nghệ thuật để làm mới hình ảnh bao bì cho dòng sản phẩm nhạy cảm này.

Đại diện CAFS cho biết, bao bì sản phẩm có thể làm thay đổi cách nhìn về bao cao su. Đối với dòng sản phẩm liên quan đến tình dục, bao bì sản phẩm có thể trở thành chướng ngại về mặt tâm lý cho người sử dụng.

Để tránh những thái độ kỳ thị, các nhà nghiên cứu đã thay thế hình ảnh thực của chiếc bao cao su bằng những hình ảnh đầy tính nghệ thuật, bắt mắt và mang một thông điệp giáo dục cụ thể. Hình ảnh nhạy cảm của chiếc bao cao su sẽ mờ đi và phá vỡ những rào cản tâm lý của người mua tại các quốc gia châu Phi.

Mẫu mã bao cao su mới sẽ tạo hứng thú cho người tiêu dùng

Cô Genevieve Imbali, nhân viên truyền thông tại CAFS cho biết, hầu hết những người dân châu Phi rất sợ và lo ngại khi vào các siêu thị hay nhà thuốc để mua bao cao su vì không ai muốn người khác biết rõ việc mình sắp thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Các nhà  xã hội học cho rằng nhờ sự thay đổi táo bạo, sản phẩm với những hình ảnh độc đáo được in trên nhãn bao cao su sẽ trở nên bắt mắt, phá bỏ rào cản tâm lý ngại ngùng của người dân và tăng năng suất tiêu thụ.
Top