Từ hotgirl, người đẹp đến những ‘tú bà nghìn đô’

10/10/2021 08:41

(Chinhphu.vn) – Phụ nữ được trân trọng, nâng niu gọi là “phái đẹp”. Thế nhưng, dù trong xã hội hiện đại, vẫn có những người phụ nữ từ bỏ lòng tự tôn, tự trọng của mình để dấn thân vào những cuộc “buôn phấn bán hương”, thậm chí còn tự mình trở thành những “tú bà nghìn đô” dẫn dắt những người khác vào con đường lạc lối.

Nhiều “tú bà” hotgirl, hoa khôi bị lực lượng chức năng bắt giữ

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến tâm lý người người lo lắng, bất an thì vẫn có một số bóng hồng “ung dung” ngồi điều hành những đường dây bán dâm nghìn đô, thu lời bất chính và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tháng 5 vừa qua, dư luận xôn xao khi “tú bà” Trần Thị Thanh Thảo (SN 2000) bị sa lưới pháp luật vì hành vi “môi giới mại dâm”. Dù chỉ mới 21 tuổi, Thanh Thảo đã tỏ ra sành sỏi trong việc dẫn mối và điều hành đường dây mại dâm lớn. Đường dây bán dâm do Thảo điều hành dao động mức giá từ 10 triệu - 40 triệu đồng/lượt, qua đêm hoặc sextour từ 4.000 USD-5.000 USD/lần tùy thuộc vào nhan sắc và danh tiếng của gái bán dâm.

Những “tú bà” dẫn khách với giá nghìn đô như Thanh Thảo không phải hiếm. Ngày 17/8/2017, đường dây môi giới bán dâm quy mô lớn với sự tham gia của hàng chục người mẫu, diễn viên dưới sự điều hành của Nguyễn Thị Tiền, Nguyễn Thị Ngọc (em gái Tiền), Phạm Thị Thanh Hiền đã bị lực lượng chức năng Công an TPHCM triệt phá. Trong đó, Nguyễn Thị Ngọc là Á khôi một cuộc thi sắc đẹp năm 2007, giá phục vụ lên tới 2.500 USD; Nguyễn Thị Tiền là MC ở các phòng trà, vừa đi bán dâm vừa môi giới; Phạm Thị Thanh Hiền (hoa khôi một cuộc thi thời trang 2017) sẵn sàng phục vụ "sex tour" 5 ngày 4 đêm với giá từ 4.000-7.000 USD. Các chân dài khác nếu có danh hiệu trung bình từ 700-2.500 USD/người/lượt; nếu là người mẫu xe, quảng cáo hay nghiệp dư thì 500-1.000 USD/người/lượt.

Hay Nguyễn Thị Cúc, một hotgirl “vô công rồi nghề” nhưng sống sang chảnh trong chung cư cao cấp ở Hà Nội, đi xe Mercedes và có cả chục thẻ sổ tiết kiệm hàng tỷ đồng... Ngày 27/8/2019, đường dây mại dâm liên tỉnh do má mì Nguyễn Thị Cúc cầm đầu bị lực lượng chức năng triệt phá đã cho dư luận một lời giải thích. Cúc là má mì cầm đầu đường dây mại dâm cao cấp từ 10-20 triệu đồng/lượt và từ 3.000-5.000 USD nếu theo gói tour.

Tháng 7/2020, hai hotgirl Nguyễn Thị Thanh Ngân và Nguyễn Thị Hương - những tú bà điều hành đường dây môi giới mại dâm xuyên Việt, giá đi khách 10 - 20 triệu đồng/lượt, thậm chí lên tới 30 triệu đồng (khoảng 1.500 USD) cũng bị sa lưới. Hương không chỉ đứng ra môi giới, còn trực tiếp bán dâm cho khách với giá "tàu nhanh" 10 triệu đồng/lượt.

Năm 2012, dư luận cũng từng xôn xao khi vụ việc đường dây môi giới mại dâm do Hoa hậu Mỹ Xuân bị phanh phui với giá “sex tour” dao động từ 20.000-25.000 USD/chuyến (3 ngày). Ban đầu khi hành nghề người mẫu tự do, Mỹ Xuân bán dâm với giá vài triệu đồng/lượt, đến khi đoạt danh hiệu hoa hậu Nam Mekong 2009, bất ngờ Mỹ Xuân nâng giá bán dâm lên mức nghìn USD. Khi rành rẽ việc mua bán, Mỹ Xuân bước vào nghề chăn dắt, với giá bán dâm khoảng 1.500-2.500 USD/người/lượt, sinh viên mức bán dâm là 5 triệu đồng.

Như vậy, các “má mì” thường được biết đến với danh xưng hotgirl, người đẹp đạt giải cao trong các cuộc thi sắc đẹp và có mối quan hệ rộng rãi với các đối tượng giàu có. Thu nhập của các tú bà có thể chia thành 2 nguồn: Tự đi khách và thu tiền môi giới. Đối với các trường hợp dẫn dắt, các “má mì” thường được hưởng lợi từ 20% - 50% môi giới nên dù không có việc làm, song các “má mì” vẫn sống sang chảnh trong những căn chung cư cao cấp ở các thành phố lớn.

Thủ đoạn tinh vi, phức tạp

Những đường dây mại dâm lớn thường được hình thành có tổ chức, hoạt động chặt chẽ, kín đáo từ khâu tuyển chọn nguồn hàng, tìm khách hàng đến cách thức thanh toán.

Trở lại đường dây của “tú bà” Trần Thị Thanh Thảo, qua điều tra, Thảo khai nhận, thông thường khách hàng sẽ chuyển trước 30% tiền cọc vào tài khoản, sau đó Thảo sẽ điều gái bán dâm đến địa điểm đã hẹn. Ngày 7/5, sau khi khách thỏa thuận với khách mua dâm điều 2 gái bán dâm với giá 25 triệu đồng/người/lượt và khách đã chuyển trước 15 triệu đồng vào tài khoản, Thảo điều gái bán dâm D.T.T (sinh năm 1994, ở tỉnh Kiên Giang) từ TPHCM ra Hà Nội và điều gái bán dâm khác đang ở Hà Nội là N.T.T.O (sinh năm 1997, ở thành phố Đà Nẵng) đến địa điểm. Khi 2 gái bán dâm đến, khách mua dâm chuyển nốt số tiền 35 triệu đồng cho Thảo qua tài khoản.

Để tìm khách, Thảo thường xuyên sử dụng tài khoản Zalo lập các hội nhóm để kết nối, trao đổi với người bán dâm và người mua dâm ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, Thảo là trưởng nhóm Zalo có tên “Hà Nội phố”, “Ăn xin group”… để kết nối với nhiều gái bán dâm chân dài, xinh đẹp và giới thiệu có một số cô gái làm tiếp viên các hãng hàng không trong nước nhằm đẩy giá mua bán dâm.

Còn với “tú bà” Nguyễn Thị Tiền, khi khách có nhu cầu, Tiền gửi ảnh các người đẹp để khách chọn, trao đổi giá… Mọi cuộc chọn lựa, ngã giá đều được tiến hành “online” để đảm bảo bí mật, tránh ánh mắt dòm ngó của xã hội và sự truy đuổi của lực lượng chức năng.

Thường các vụ mua bán “tàu nhanh” được diễn ra tại các khách sạn ở các thành phố lớn, các địa điểm du lịch, hoặc có thể diễn ra tại các căn hộ được thuê trước. Thậm chí địa điểm mua bán dâm có thể diễn ra ở nước ngoài đối với các vụ "sex tour" giá cao.

Các đối tượng khách hàng thường là các đại gia hoặc người giàu có. Trong trường hợp đường dây môi giới bán dâm quy mô lớn với sự tham gia của hàng chục người mẫu, diễn viên dưới sự điều hành của Nguyễn Thị Tiền thì Tiền là người dẫn chương trình ở các phòng trà nên cô gái này có nhiều mối quan hệ; Ngọc là Á khôi một cuộc thi sắc đẹp năm 2007, sau khi đoạt giải, cô chuyển sang làm tổ chức sự kiện, từ nguồn khách là khách mời đại gia trong các sự kiện, Ngọc tìm cách kết nối khi các quý ông có nhu cầu "vui vẻ" qua đêm.

Các “má mì” thường tận dụng mối quan hệ của mình để tìm “hàng”. Nguồn hàng thường được biết đến là các chân dài, người mẫu quảng cáo, diễn viên, người đẹp trong các cuộc thi… Thậm chí, nếu không có danh hiệu, các “tú bà” tìm cách tạo dựng tên tuổi, vị thế cho các người đẹp để tăng giá.

Trong trường hợp của “tú bà” Cúc, từ công việc spa, Cúc tuyển dàn nhân viên cao từ 1m7 trở lên, có gương mặt khả ái rồi gắn cho họ danh xưng hoa khôi, người mẫu, thậm chí cả sinh viên để hét giá bán dâm trên trời. Hay để tạo giá cho các chân dài của đường dây này, hoa hậu Mỹ Xuân đã có nhiều cách tạo dựng thương hiệu như: Sắp xếp để các chân dài được tham gia vai phụ trong một bộ phim nào đó để kiếm cái mác diễn viên; tham gia cuộc thi nhan sắc nhỏ cấp tỉnh thành hoặc khu vực để…nhặt giải hoa khôi hoặc các giải phụ. Và cũng có trường hợp là chân dài xin đi hát tại các tụ điểm phòng trà hoặc quán cà phê để có tiếng là ca sĩ.  Nhưng cách được Mỹ Xuân và các chân dài tận dụng triệt để nhất là việc tung những bộ ảnh “nóng” lên Internet với cái tít hấp dẫn như “hot girl”, nóng bỏng, đầy khêu gợi… để câu khách.

Cái giá phải trả

Dấn thân vào những cuộc “buôn phấn bán hương”, giàu có nhanh chóng nhưng không thể mang đến một cuộc sống ấm êm, bền vững. Lưới trời lồng lộng, nhiều “tú bà nghìn đô” đã phải trả giá cho hành động sai trái của mình.

Năm 2012, sau khi đường dây bị triệt phá, Hoa hậu Nam Mekong Mỹ Xuân lĩnh án 30 tháng tù vì tội tham gia môi giới mua bán dâm. Năm 2018, nhóm tú bà trong đường dây môi giới mại dâm do Nguyễn Thị Tiền và Nguyễn Thị Ngọc, Phạm Thị Thanh Hiền và Nguyễn Thị Kim Chi đã bị đưa ra xét xử. Xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, làm ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Tiền 3 năm 6 tháng; bị cáo Hiền 2 năm 6 tháng tù; bị cáo Ngọc 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 4 năm; bị cáo Chi 18 tháng nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 36 tháng…

Những ngày tháng 10 đã tới - tháng của phụ nữ, của phái đẹp, tháng để tôn vinh những hy sinh, cống hiến và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Nếu còn xảy ra những trường hợp như trên thì thật sự đáng buồn. Từ hotgirl, người đẹp, diễn viên được giới trẻ mến mộ trở thành những “tú bà nghìn đô” là ranh giới hết sức mong manh.

Thanh Huyền

Top