Apple bán ứng dụng và phần cứng gây quỹ phòng, chống HIV/AIDS

24/11/2014 15:51

Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS (1/12), Apple quyết định gây quỹ phòng, chống căn bệnh thế kỷ bằng cách bán các ứng dụng và phần cứng của hãng.

Các ứng dụng nằm trong chiến dịch RED được biểu thị bằng các biểu tượng mang tông màu đỏ thẫm - Ảnh usatoday

Trong vòng 2 tuần, từ ngày 24/11 đến 07/12, Apple tung ra khoảng 25 ứng dụng có phí với các nội dung độc quyền để gây quỹ cho chương trình Product RED.

Toàn bộ số tiền bán được từ số ứng dụng và số tiền thu được thông qua In-App Purchase sẽ được quyên góp cho The Global Fund - một tổ chức tài chính quốc tế được thành lập để giúp đỡ cho những người nhiễm HIV/AIDS, bệnh lao và sốt rét. Hãng Apple cũng như các lập trình viên tham gia vào chiến dịch này sẽ không hưởng bất cứ một đồng nào từ số tiền thu được.

Các ứng dụng nằm trong chiến dịch RED được biểu thị bằng các biểu tượng mang tông màu đỏ thẫm. Một số app và games bao gồm: Garageband, Clear, Monument Valley, FarmVille 2, Angry Birds, Threes, Paper, Cut the Rope, FIFA 15, Rayman Fiesta Run, The Sims, Paper by FiftyThree...

Đây đều là những ứng dụng nổi tiếng và rất có giá trị trên App Store. Không dừng lại ở đó, Apple còn áp dụng chương trình này lên cả mặt hàng phần cứng.

Vào ngày lễ mua sắm Cyber Monday trong tháng 12, Apple sẽ trích một khoản tiền trên tất cả các sản phẩm bán được từ những cửa hàng bán lẻ cũng như trực tuyến để quyên góp cho The Global Fund.

Theo USA Today, một đại diện của Apple cho biết, vào ngày 01/12, nếu bán được 1 chiếc iMac thì số tiền trích ra có thể mua được thuốc kháng HIV/AIDS cho một bệnh nhân trong suốt 4 tháng. Bên cạnh đó, vào ngày Black Friday (28/11), Apple còn tặng thẻ quà tặng (iTunes Gift Cards) dành cho những khách hàng mua sắm tại cửa hàng, đồng thời cũng trích một phần tiền thu được cho tổ chức nói trên.

Apple đã cho chạy chiến dịch RED từ nhiều năm trước và tới thời của Tim Cook thì mới được chú ý nhiều hơn. Kể từ năm 2006 cho đến nay, chiến dịch RED của Apple đã quyên góp tổng cộng được 75 triệu USD và sẽ còn tăng lên nữa sau chiến dịch mới nhất của năm nay.

Top